New Movies :

post:

Home » , » Basic รุกฆาต ปฏิบัติการลวงโลก [MASTER]

Basic รุกฆาต ปฏิบัติการลวงโลก [MASTER]










เรื่องย่อ

ปี 1999 ณ ฐานทัพทหารอเมริกันในประเทศปานามา สิบเอก นาธาน เวสต์ (ซามูเอล แอล แจ็คสัน) หัวหน้าหน่วยฝึกทหารใหม่ประจำกองทัพ ด้วยอุปนิสัยนิยมความสมบูรณ์แบบ ทำให้ใครหลายคนไม่ค่อยชอบหน้าเขา เขามักแสดงอารมณ์ ใช้คำพูด และการกระทำ ข่มเหงทหารใหม่ในบังคับบัญชา เหยื่อคนโปรดของเขาคือ ไพค์ (ไบรอัน แวน โฮลท์) พลทหารผิวดำคนเดียวในกองทัพ

นาธานเพิกเฉยต่อคำเตือนล่วงหน้า เรื่องพายุเฮอร์ริเคนที่กำลังจะโหมกระหน่ำ เขาออกคำสั่งให้นำเฮลิคอปเตอร์ บรรทุกนายทหารกลุ่มหนึ่ง ออกไปฝึกบุกป่าผ่าดงและพายุ แต่ภารกิจครั้งนี้ กลับไม่ได้ลงเอยเหมือนปกติ กองฝึกหัดไม่ได้หวนคืนที่พัก ตามหมายกำหนดการ และเมื่อมีหน่วยกู้ภัยออกไปตามค้นหา ก็พบนายทหารจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ อีกจำนวนหนึ่งหายสาปสูญ และอีกจำนวนหนึ่งเสียชีวิต รวมถึงสิบเอกนาธาน ส่วนคนรอดชีวิต กลับยิงต่อสู้กันเองอย่างดุเดือด

อดีตทหาร ทอม ฮาร์ดี้ (จอห์น ทราโวลต้า) และ ร้อยโทจูเลีย ออสบอร์น (คอนนี่ นีลเซ่น) ถูกแต่งตั้งให้มาทำการสอบสวน ถึงต้นสายปลายเหตุของความวุ่นวายดังกล่าว จากสองผู้รอดชีวิตได้แก่ ดันบาร์ (เทย์ ดิ๊ก) และ เคนดาลล์ (จิโอวานนี ริบิซี) ทอมล่อหลอกดันบาร์ได้สำเร็จ ให้ยอมเล่าถึงเหตุการณ์ที่สิบเอกนาธาน ถูกสังหารระหว่างนำการฝึกอันหฤโหดในป่าทึบ โดยกลุ่มทหารหนุ่มที่เกลียดเขาชนิดเข้าไส้ แต่สิ่งที่ทำให้เขาต้องประสบปัญหาที่ไม่คาดคิดมาก่อน ก็คือพยานทั้งสองกลับเล่าเรื่องราว ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แม้สุดท้ายแล้ว จะยังคงยอดผู้เสียชีวิตเอาไว้ห้าคน เท่ากับความเป็นจริง

เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อสอบสวนลึกลงไป สองนักสืบยังพบอีกว่า คดีดังกล่าว พัวพันไปถึงการลักลอบค้ายาเสพติด ในกองทัพสหรัฐ...
















Share this article :

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น